วันอาทิตย์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

วิธีหมัก เนื้อหมู เนื้อไก่ ให้นุ่มเขาหมักกันแบบนี้นี่เอง!!

เวลาเราไปทานอาหารตามร้านต่างๆ เคยสงสัยกันไหมคะว่าทำไมเนื้อหมูหรือเนื้อไก่ที่เขาทำมาให้เราทานถึงนุ๊มนุ่ม อร๊อยอร่อยแทบละลายในปากกันเลยทีเดียว  เวลาเราทำทานเองทำไมมันไม่นุ่มแบบนั้นบ้าง  วันนี้เพื่อคลายข้อสงสัยเราจึงมีสูตรเด็ดเคล็ดลับการหมักเนื้อให้นุ่มๆ มาฝากค่ะ

ซึ่งสูตรนี้เราได้มาจาก คุณ ‘baokalasin’ สมาชิกเว็ปพันทิป ที่นำมาแบ่งปันเพื่อนๆให้ลองทำตามกันดูค่ะ



วัตถุดิบในการทำ
1.เนื้อหมู เนื้อไก่ ตามจำนวนที่ต้องการกันเลย
2.ผงฟู จำนวน 1 ซอง
3.ไข่ไก่  จะใช้ 3 -5 ฟองก็ได้ขึ้นอยู่กับปริมาณเนื้อสัตว์ที่เราใช้ค่ะ
4.งาขาว
5.น้ำมันหอย
6.น้ำปลา
7.ซอสปรุงรสภูเขาทอง
8.ผงชูรส

ช้าอยู่ใยมาเริ่มหมักกันเลยค่ะ
เริ่มด้วยการเตรียมเนื้อสัตว์ตามที่เราต้องการ โดยการแล่เนื้อให้เป็นชิ้นบางๆ เพื่อให้ง่ายต่อการนำไปรับประทาน และยังช่วยให้เครื่องปรุงแทรกซึมเข้าไปในเนื้อได้อย่างทั่วถึงนั้นเอง !


จากนั้นใส่ผงฟูลงไป ถ้าใช้เนื้อในปริมาณที่เยอะให้ใส่หมดซองเลย แแต่ถ้าเนื้อน้อยก็ลดปริมาณลงให้เหมาะสมค่ะ


หลังจากนั้นตอกไข่ใส่ลงไป จำนวนไข่ก็ขึ้นอยู่กับปริมาณเนื้อค่ะ จะใส่ 3 หรือ 5 ฟอง ก็ได้แล้วแต่เราค่ะ ไข่จะช่วยเสริมรสชาติน้ำซุปเวลาน้ำเนื้อไปปรุงอาหารให้กลมกล่อมยิ่งขึ้นค่ะ


ใส่งาขาวตามลงไปพอประมาณ


จากนั้นใส่ซอสหอยนางรมลงไป หรือใครไม่ชอบจะไม่ใส่ก็ได้ค่ะ


ต่อด้วยซอสปรุงรสภูเขาทองใส่ลงไป


ตามด้วยการใส่ผงชูรส



สุดท้ายก็ใส่น้ำปลา แล้วทำการคลุกเคล้าส่วนผสมต่างๆให้เข้ากันกับเนื้อ จากนั้นนำไปเก็บไว้ในตู้เย็นประมาณ 3 - 4 ชั่วโมง รับรองได้ว่าพอนำมาประกอบอาหารรับประทานอร่อยนุ่มละมุนลิ้นอย่างแน่นอนค่ะ


ที่มา siamzaap

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น